Đoàn Việt Nam giành 11 huy chương vàng Toán học trẻ

Đoàn Việt Nam giành 11 huy chương vàng, 24 huy chương bạc, 47 huy chương đồng tại cuộc thi Toán học trẻ thế giới (IMC), diễn ra từ 29/7 đến 1/8 tại Singapore.

Đặc biệt, em Nguyễn Minh Đức, học sinh lớp 8A1, trường THCS Nhân Chính, Hà Nội, đạt tổng điểm 95/100, là một trong những thí sinh có điểm cao nhất. Nguyễn Minh Đức đoạt giải đặc biệt Grand Champion.

Doan Viet Nam gianh 11 huy chuong vang Toan hoc tre hinh anh 1
Đoàn Việt Nam nhận giải thưởng tại cuộc thi IMC. Ảnh: Ban tổ chức.

Chia sẻ sau khi nhận tin vui, Minh Đức cho biết: “Đề thi quốc tế rất khác biệt và thú vị so với những cuộc thi trong nước. Những câu hỏi trong đề thi luôn gắn liền thực tiễn đời sống, khiến em thích thú và yêu môn Toán hơn”.

Trước đó, Đức từng đoạt giải nhì Violympic cấp thành phố (năm lớp 8); huy chương vàng Toán Châu Á Thái Bình Dương vòng 1 (năm lớp 7); giải đồng thi giải Toán qua thơ (năm lớp 6); huy chương bạc Toán Violympic cấp quốc gia (năm lớp 5).

Doan Viet Nam gianh 11 huy chuong vang Toan hoc tre hinh anh 2
Nguyễn Minh Đức là một trong số ít thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi.

Ảnh: Ban tổ chức.

Một học sinh khác cũng xuất sắc đạt huy chương vàng IMC 2016 là Nguyễn Đức Mạnh, học sinh lớp 8 trường THCS Archimedes.

Mạnh cho biết, bí quyết của em đơn giản chỉ là sự chăm chỉ, luôn tập trung nghe giảng, hỏi thầy cô khi gặp bài khó.

Cuộc thi IMC 2016 có sự tham gia của các đoàn như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ Trung Quốc, Iran, Singapore, Myama…

Đây là năm thứ hai đoàn Việt Nam tham dự. Trường Archimedes Academy là đơn vị đại diện IMC union tại Việt Nam.

Đội tuyển IMC Việt Nam năm nay có hơn 100 học sinh xuất sắc từ các khối lớp 3, 4, 5, 6, 7 (sinh năm 2007 – 2003) đến từ các trường tiểu học và THCS trên cả nước.